Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Điều bí mật


S hu mt khuôn mt d thương, nói năng du dàng, có vic làm n đnh li là con nhà gia giáo nên Vi có nhiu người đeo đui. Vi luôn ao ước có mt người yêu thành đt, giàu có, đp trai, lãng mn,… nhng người đang đeo đui cô li chưa đáp ng được điu đó. Lm lúc cô cm thy rt mt mi, Vi tâm s điu y vi ch gái mình, ch bo: “Nếu mày mun t chi mt ai đó thì c nhn h làm anh kết nghĩa!”. Vi đã làm điu đó vi Khang khi thy anh bt đu có nhng hành đng quan tâm đc bit ti cô. Khi cô nói điu đó, ánh mt Khang tht bun, nhưng s quan tâm anh dành cho cô không h bt đi. Anh bo: “Anh sp đi nước ngoài du hc, không có anh đây ly ai chăm sóc em?!”. Lúc đó cô đã hết sc vô tình mà bo: “Anh đng lo! Thiếu gì người!”. Qu tht Vi không thiếu người săn đón, nhưng khi Khang đi, cô thy trng tri l lùng.
 

Vi rt yêu đom đóm đèn, cô cm nhn nó như nhng vì sao bé con, nhp nháy. Người ta có th phân bit con đóm đèn vi nhng vì sao bi chúng là sinh vt sng, chúng di đng ch không ph thuc vào bt kỳ ai. Vi cũng mun mình là mt con đóm đèn trong cuc sng ca chính mình: t lp, ta sáng dù là mt đóm sáng nh nhoi. Có l vì thế mà Vi vn mun đeo đui ước mơ hc cao hơn na, gác li vic chng con. Thi gian trôi qua, Vi vn đu đn nhn được đin thoi và thư ca Khang, trong mi bc thư đu có mt mu móc khóa trong sut, Vi ct ngăn np vào t, dành cho chúng mt góc rt riêng. S quan tâm ca Khang dành cho Vi rt chân thành nhưng đó là nhng li ca người anh trai dành cho em gái, không h có ý đnh nào khác. Nhiu khi nghch ngm, Vi cũng th xé mt con tem xem Khang có viết gì phía sau nó không nhưng đó ch là nhng con tem trng. Nhng khi y tim Vi có gì đó nhói lên rt nh, cm giác tht vng khiến cô khó chu vô cùng. Vi lao vào làm vic, hc tp, khi Vi có được tm bng Thc sĩ cũng là lúc Khang v nước. Vi chuyên ngành Thc sĩ Hóa hc, Khang nhanh chóng có mt vic làm tt mt Vin nghiên cu. Mi quan h ca h vn không tiến trin gì hơn. Khi y Vi đang hn hò vi Minh – mt anh chàng hi đ nhng điu cô mong mun. Gia đình Khang thì buc anh ly v vì anh đã ngoài ba mươi.

Chiếc lá đnh mnh tưởng chng trôi xuôi. Vi luôn t hào mình là người hoàn thin nht và xng đáng hường hnh phúc nht vy mà cui cùng li b b rơi. Ngày chia tay Minh, Vi ht hng tt cùng, cô chy xe v nhà trong tâm trng trĩu nng, tình c li thy Khang ch v sp cưới lướt qua.

T nht mình trong phòng, Vi khóc sưng c mt. Ni đau b người khác b rơi không làm cô khó chu bng cm giác nhìn thy Khang đang quan tâm mt người con gái khác. Vi t dn vt mình vì sao không dám sng chân tht vi cm xúc ca bn thân, ti sao cô không bo cô yêu Khang ngay t khi anh v nước? Có ln Khang bo vi cô ch còn hai tháng na là anh s cưới, cô phi làm gì đây? Cô không th chen vào cuc sng ca anh và không th dp b lòng kiêu hãnh ca chính mình…

Đng h gõ 2 tiếng trong đêm. Vi tr dy, cô nh nhàng tìm đến ngăn t đng nhng bc thư và quà ca Khang. Ánh trăng t ca s ht vào đ sáng đ không phi bt đin. T nhng chiếc móc khóa, ánh lân quang hình nhng con đóm đèn to thành các dòng ch khiến Vi bt khóc. Chiếc móc khóa đu tiên là dòng ch “Anh nh em!” và hàng trăm chiếc móc khóa sau là dòng ch “Anh yêu em” bng các th tiếng.

Thì ra, trong mi bc thư và nhng món quà Khang gi tng khi du hc anh đã th l vi Vi tt c. Chng hiu thế nào Vi li gi cho Khang. Cô nghn ngào không th tht thành li.

- Có chuyn gì sao em?

- Nhng cái móc khóa…

- Cui cùng thì em cũng nh đến anh, anh biết ch khi nào em trn trc không ng được vì anh thì em mi biết được điu bí mt y! Chúng ch phát sáng trong đêm ti mà thôi…

- Nhưng anh sp kết hôn…

- Em có biết anh yêu em nhiu thế nào không?! Anh ch nói di em v đám cưới thôi…

 


Mt con đóm đèn bay vèo qua ca s, hòa cùng ánh sáng lung linh ca hàng ngàn con đóm đèn bé xíu ánh lên bi lân quang. Đến bây gi Vi mi hiu, thì ra tình yêu rt thm lng, nng nàng, chúng không cn mt thước đo giá tr nào v vt cht, đa v. Tình yêu y đơn gin ch bùng phát t nhng đm sáng nh nhoi…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét